[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Viết cho đứa con gái đầu tiên về nhà chồng

Vậy là học kỳ 7 cũng đã chính thức kết thúc bằng những môn thi căng thẳng và mệt nhoài cùng bạt ngàn tài liệu. Vậy là vèo cái 3 năm rưỡi đã trôi qua mà có những mối quan hệ đã tự khi nào trở nên thân thiết.. Chúng ta dần dần và tự dưng vồ vập lấy nhau, coi nhau như một gia đình. Gia đình ư? Ừ, là gia đình, là gia đình với những đứa con tuy chẳng cùng máu thịt nhưng cùng môi trường dưỡng dục của một người cha (là bố C Ba Hoa Nắng) và của người mẹ này. Hạnh phúc khi nhìn sự trưởng thành của những người con, nhìn sự đoàn kết, thương yêu lẫn nhau của cả gia đình mình. Yêu sao những giây phút ấy lắm.
Lâu rồi mẹ mới online đấy, vì bận bịu với việc công ty, về nhà lại cắm mặt vào cái bếp để lo lắng từng bữa cơm cho người chồng và những người con yêu quý. Nhưng hôm nay mẹ tự cho mình lượn lờ facebook một chút, trải lòng một chút để viết vài dòng cho người con gái đầu tiên về nhà chồng nhé.
Thú thực là mẹ đã có linh tính sẽ có đứa nào đấy xách váy về nhà chồng từ mấy tuần nay rồi, nhưng không nghĩ đấy là con, Quỳnh ạh. Khi nghe cái Tóp báo tin, mẹ chỉ ừ một tiếng như thể đã tìm ra được cái lý do cho cái suy nghĩ buồn cười ấy của mẹ. Rồi cả nhà bắt đầu loạn xị lên, thằng anh con bảo nên thế nọ, đứa em con bảo nên thế kia nhưng chị con cứ muốn ý khác. Mọi người đang loạn xị lên vì con là đứa con đầu tiên trong gia đình lên xe hoa đấy :D Đứa nào cũng muốn điều tốt đẹp nhất đến với con, nhìn mấy đứa xúm xít vào lo chuyện đám cưới, mẹ cũng chẳng phân biệt được là đứa nào đang làm lễ cưới nữa =))
Ah, nhìn ảnh cưới của 2 vợ chồng đẹp lắm nhé. Mà con đã lớn khôn và trở nên xinh đẹp thế này từ khi nào vậy nhỉ? Mẹ vẫn cứ tưởng mấy đứa vẫn còn là một bầy con thơ bên mẹ.. Ấy vậy mà mai con đã về nhà chồng =(
Là đứa đầu tiên xuất giá nên gia đình mình có thể sẽ gặp chút bối rối trong công tác chuẩn bị, nhưng tấm lòng và tình yêu thương của cha mẹ dành cho những người con thì lúc nào cũng trọn vẹn như vậy. Mong những điều tốt đẹp nhất đến với con và người con rể đầu tiên của cha mẹ. Mong hai đứa mãi luôn bên nhau những lúc vui, lúc buồn, chăm sóc, lo lắng cho nhau. Hai đứa hạnh phúc là niềm vui lớn lao nhất của ba mẹ rồi.
Còn việc nữa, hãy luôn ghi nhớ những điều mà một người phụ nữ cần làm con nhé! Mẹ biết là con hiểu mà ;)
Một trang mới của cuộc đời, chúc con hạnh phúc! Cả nhà yêu con :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét