[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Tuni 6 tháng




16/1 – Thằng quỷ con tròn nửa năm tuổi

“Hôm nay nhà tớ cúng Ông Công Ông Táo, cũng là ngày tớ tròn 6 tháng tuổi – ôi nhiều phết đấy, cũng nhớn lắm ý, thế là đủ tuổi ăn dặm rồiiiiii (cho dù tớ này háu ăn lắm, lợi lại cứng nên được cả nhà cho ăn dần từ lâu òy ý)

Sáng nay trong lúc đợi mẹ đi chợ mua hoa quả về thắp hương, tớ còn được bế lên phòng thờ nhá, cùng chị Ly sắp áo cúng chúng sinh này, rồi bày biện bàn thờ này, rồi lại được nấu cháo đồ xôi luộc gà với chị nữa. Kể ra thì tớ cũng hư đi, chẳng chịu nằm yên một chỗ - nhưng biết sao được, bây giờ cái gì với tớ cũng là lần đầu tiên cả nên tớ tò mò lắm, với lị mình là con zai trong gia đình nên phải học dần mấy thứ này thôi :D”

Ảnh: áo khoác đỏ này bố đi công tác Lạng Sơn mua cho Tun nhé. Tớ mặc cả bộ này lên trông chẳng khác j thằng Tàu mắt híp cả - mọi người toàn bảo tớ thế rồi gọi tớ là Tùng Nhi ý :X

---

Hôm nay cho Tuni lên phòng thờ xem mẹ cúng bái, giữ nó đứng thẳng rồi nhìn nó từ đằng sau mà đến là buồn cười – cứ ngoảnh sang nhìn mẹ với con mắt tò mò chẳng hiểu mẹ đang lẩm bẩm cái j :D

Vậy là sắp tròn 1 tháng chị Ly làm bảo mẫu của Tuni rồi đấy nhỉ. Yêu lắm cơ thằng quỷ nhỏ, nhưng đôi lúc cũng mệt mỏi và ức chế với cái sự nghịch ngợm, mè nheo bám chị của nó!

Chẳng biết sau này, chẳng biết những điệu hát ru, những lần nhảy tưng tưng ru nó ngủ, rồi những lần chị cắp nách vào bếp nấu cơm, những lúc cũng sờ vào chổi cùng chị quét nhà, những lần chỉ cần những câu Ú Òa đơn giản mà nó nhe lợi cười tít mắt, những lần hai chị em ngồi cửa sổ ngắm mây trời, chị coi nó như một người lớn mà kể bao thứ chuyện – cho dù thằng em mới có mấy tháng tuổi chẳng hiểu j cứ mắt tròn mắt méo nhìn lại, rồi những lần thằng em trai nằm trong lòng chị ngủ ngon lành trong khi cô chị cũng đang vừa hát ru em vừa ngủ gật lên gật xuống.. Chẳng biết sau này lớn nó còn nhớ không nhỉ?

Mà thôi, tương lai là chuyện sau này, còn chuyện bây giờ là hãy cứ trân trọng hạnh phúc hiện tại đã.

*Miệng chợt mỉm cười*

Thằng quỷ con! Nó càng lớn càng nghịch =.=

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét