[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

B-Day weekend: Tiền - Chính - Hậu

Đã sang tuổi mới được mấy ngày rồi, nhưng dư vị của những ngày cuối tuần đầy ngọt ngào, đầy bất ngờ và thú vị ấy vẫn còn đọng mãi. Hì.
Ngày 1 lang thang phố và tự tặng cho mình cuốn Hẹn gặp anh ở Hà Nội. Hà Nội trong nó là những gì nhỏ bé, bình yên, dịu dàng mà tinh tế quá đỗi.
Ngày 2 ngã xe liên hoàn, chân đau ê ẩm nhưng rồi vẫn tung tăng dạo Hoàng Thành và quyết định lượn xe 1 vòng Hồ Tây khi ánh trời đang tắt, khi cái lạnh chơm chớm se se.
Ngày 3 với những cảm xúc trong bài viết Và mặt trời hoàng hôn vẫn đỏ :) Hồi hộp chờ mong nó đến.
Ngày 4
Là hửng khởi café Gà với thằng anh. Đơn giản chỉ là gặp gỡ, đơn giản chỉ là ngồi với nhau chém gió, buôn chuyện. Nắng Nguyễn Du dịu dàng, niềm vui trong lòng khe khẽ..
Là hí hửng lượn phố phường về nhà trước khi ánh hoàng hôn kịp tắt vì cái hẹn đi ngắm hoàng hôn Hồ Tây, nhưng rồi có người lỡ hẹn.. :( Tiếc nhỉ, ánh hoàng hôn Hồ Tây trong một ngày cuối tuổi 21 như thế..
Là thằng anh, thằng bạn thân đi bê lễ, say sưa lê tê phê và ở cách Hà Nội mấy chục km nên chẳng về được. Uh thì thôi, tụi mình còn nhiều dịp mà. Còn anh Xế có việc bận nên cũng hủy vụ gác thượng luôn. Chẹp 1 cái và mỉm cười 1 cái – một mình. Nhắn tin cho mấy đứa còn lại báo hủy, ấy thế mà.. :)
Là những ngày cuối làm công trình ở xa, tưởng bố ở lại làm cho xong mới về. Vậy mà bố lại về Hà Nội, bố bảo hôm nay bố vào bếp nhé, nhưng rồi con gái không ngoan đã trót hẹn hò đi chơi với các bạn. Ngồi xem phim với cả nhà, nói chuyện với bố mẹ, dụ dỗ cái Hà mua quà theo ý chị và trêu chọc Tuni một lúc..
Là cuối cùng K cũng đến, 2 anh em chẳng biết đi đâu vì cái thời khắc đó qua rồi. Tụi nó lượn lờ ăn tối luôn xong đi tìm cái quán café gác xép ven hồ đó. Phố nhỏ, quán nhỏ, chẳng hiểu mình vào đó bao nhiêu lần rồi mà lần nào đi tìm nó cũng khó khăn mãi mới tìm ra.
Là quãng đường Hồ Tây – Lăng Bác và chốt ở Ao Sen: những tưởng báo hủy rồi tụi nó không sang nữa cơ :) Cám ơn các anh chị bạn tao, và cô em Phẩn với cái bánh kem sền sệt ;)) Mình là Zơ Zở đấy nhé! Ah, còn được anh Tùng gửi tặng 4kg ốc luộc, cơ mà em Zở không ăn được ốc luộc, tiếc hùi hụi =((
Là Hà Nội đêm với ánh đèn vàng vọt, con đường thưa bóng xe qua lại, màn sương đêm lạnh lẽo bủa vây xung quanh, đường ven hồ lồng lộng gió, hương hoa sữa mới nở, co ro trong áo khoác gió đỏ choe và nhìn thằng bạn ở xe bên cạnh mặc áo khoét nách quần đùi mát mẻ như thể đang là một ngày hè rực rỡ của nó.

Là cái dự định qua 12h, qua ngày mới, qua tuổi mới mới bước chân vào nhà. Ấy thế mà 11h53 đã về đến cổng, 11h57 đã ở yên vị trong nhà. Chào thằng anh và ôm tạm biệt hắn – cái ôm siết chặt cuối cùng trong tuổi cũ. Dường như giữa chúng nó, lần nào cái ôm cũng không fải là >:D< mà thường là >:(<
Bố mắng, trách con gái sao đi về muộn thế…
Ngày 5
Là một đêm không ngủ với những lời chúc, với những cú điện thoại xuyên màn đêm, với những post chúc mừng ngập tràn trên facebook, là bản tự thu âm bài hát chúc mừng sinh nhật bằng 3 thứ tiếng Anh Pháp Hàn của thằng bạn gửi đến Zơ Zở, là bức ảnh 2 chị em những ngày miền Nam với vài dòng câu chữ post đúng 12h đêm - nhưng đọc xong mà mắt mũi đã ướt nhòa từ khi nào.
(Bạn Lu ạh, đừng tưởng tớ ko biết nhá! Hôm nào xử lý vì tội gọi tớ là thế kia :-" )
Gần 5h sáng, trời vẫn còn nhá nhem tối, nó bị lôi ra khỏi nhà.. Mấy ông anh bà chị hẹn hò nhau ở bến Sen Hồ Tây. Trời sáng dần, chúng nó cứ ngồi đó chơi bời, chụp ảnh chờ nốt mấy nhân vật còn đang từ giường lao ra sau một đêm hầu như đứa nào cũng mất ngủ.
Bó hoa Zơ thơm nức dành cho người con gái tên Zơ, hoa Zơ thơm và đẹp lắm nhé, người làm sao thì hoa chiêm bao là vậy mà :)

Là mở màn ngày mới, là mở đầu tuổi mới với bao hoài bão ấp ủ, thế mà chị rủ ngồi sau lưng xe phân khối lớn, 2 chị em phóng ầm ầm trên đường không thèm mũ nón, ps thêm: đó là lần đầu chị đi xe phân khối lớn đấy :)) Được cái mình cũng có máu liều :D


Thượng cờ Lăng Bác, chúng nó từ Hồ Tây về kịp giờ cho những phút thiêng liêng ấy. Hì, Bác ơi, Bác dậy đi, ngày mới rồi! Mà chẳng hiểu sao lần nào đi thượng cờ xong quay ra trời cũng hửng sáng; cờ lên phất phới trong gió và mặt trời cũng vì đó lên theo hừng sáng cả khu quảng trường lịch sử ấy.
Là cái bánh kem tự làm mang tên U’r Brothers của thằng em Péo mới chỉ biết mà chưa chơi, mới chỉ đêm qua cùng bà chị đem hàu đến nhà nó, mới chỉ gặp gỡ 1 đôi lần cùng đội Hạc. Bông hoa kem to đùng đoàng, socola trắng đen phủ khắp bánh, ngọt, và ngọt!
Là bài hát Tập thể dục buổi sáng cho sớm tinh mơ của tuổi mới: “tay vung cao lên trời, tay giang ngang bờ vai, tay giơ cao trước mặt, buông cả hai tay..” Cả một lũ có chục đứa thôi mà làm loạn xị cả khu công viên cạnh Lăng, may mà bọn cảnh nó chưa ra tóm vì tội làm mất trật tự, hoặc có chăng bọn nó sẽ tưởng tụi này đang ăn bánh kem lấy sức biểu tình, phản động.. :D


Là cái đèn tự tạo của thằng anh. Vung qua vung lại và thật chú ý thì sẽ thấy chữ HKLy. Lúc đầu tớ bị choáng vì cứ nhìn qua nhìn lại theo cái tay vung vung đấy đấy :))

Là bức ảnh tập thể lồng trong khung kính với điều cần khám phá nằm bên trong. Nó biết rằng cần cẩn thận nâng niu những thứ mỏng manh như thế; chỉ một chút sơ suất thôi là nhiều thứ có thể tan vỡ..

Rồi những giờ phút chia tay. Có lẽ từ hồi vào Hạc, điều nó ít làm nhất là ra địa điểm tập kết để chia tay các bạn đi chương trình, nhưng nó phải quen với điều này đi thôi.
Là lúc 2 con bé Heo và Lợn đại diện ChiLoHo đến tặng hoa con bé Trư. Chúng nó lại chim chuột mấy tin giật gân và shock cho nhau, để rồi hôm sau nhận ra: Chúng nó vẫn là tụi chim lợn =))
Chiều đầu tiên của 21+, ngược xuôi trong phố đi lấy áo, đi tậu đồ, đi làm giấy tờ nọ kia.
Tối hôm đó hứng khởi bên gia đình, bố lại tặng cho con gái lo hoa Ly nữa. Nó thích hoa! Nó thích Ly! Và như thường lệ những ngày sinh nhật, chị em nó lại chụp ảnh với nhau. Nhưng khác hẳn với sinh nhật năm ngoái, sinh nhật năm nay bức ảnh có tận 3 đứa liền. Hèhè.
Ngày 6 - Em chọn riêng mình em áo dài, duyên dáng ..
Mấy ngày ngủ ít và lang thang nhiều, cùng cái chân tê nhức hành hạ nó, chẳng còn nhiều hứng khởi cho cái ngày áo dài cuối khóa ấy nữa. Cơ mà chẳng hiểu sao nó vẫn cười toe toét lắm, pose ảnh cũng gọi là kha khá.
Áo dài trắng tinh khôi, quần đen thanh lịch, đôi bông tai trắng tròn xinh xinh, mái tóc tết xéo điệu đà, hì, nó thích nhất là được khen giống con gái Hà Thành xưa ý. Ah mà trong cách suy nghĩ của nó về con gái Hà Thành, hay Tràng An: cái đẹp thể hiện không chỉ ở cách ăn mặc, mà cái chính là ở bên trong, ở cách suy nghĩ, ở lối ứng xử và cách sống. Chỉ buồn cười ngày nay có quá nhiều cô gái vỗ ngực xưng là con gái Hà Nội, trong khi… :D Uh thì thôi, đá thêm mấy dòng tự sự cho đỡ nhức nhối :">
Up trước vài ảnh áo dài này:
(Trai thanh gái lịch Hà Thành - Tính đến thời điểm hiện tại thì thích bức này nhất) :)
Và sau cả ngày dài chúng nó mải mê chụp ảnh, các anh rể ChiLo mải mê xách túi đi theo, tối đến là màn ra mắt chính thức của các anh. Công nhận trong các anh cũng có mấy phần chim lợn thật, hôm đó đứa nào đứa nấy mệt rã rời cả mà vẫn rũ ra cười phá quán.
Cuối ngày, cuối tuần, ngồi đọc lại tin nhắn, ngồi xem lại facebook cùng đống mail và thiệp, hoa.. Nó vui và tự hào. Nếu độ giàu có được tính theo tiêu chuẩn tình cảm thì quả thực nó là người rất rất giàu. Có chăng với số tài sản lớn như vậy, nó tha hồ sống sung túc đến cuối đời mà chẳng hề hấn âu lo. Cảm ơn các bạn, các anh chị em, các tình yêu của đời tớ nhé! Chúng mình cứ mãi như vậy để tớ luôn được giàu có nhé! Tớ ghét là người nghèo lắm ý :)
Vậy là B-Day weekend đã kết thúc và nó đã 21+ rồi nhé!
Ah, Zơ là công dân thứ 5.334.485.432 của Trái đất ý! :D
Ảnh: to be continued..
Đang đi xin ảnh ở các sự kiện :D

8 nhận xét:

  1. mọi thứ thật tuyệt! chúc mừng :)

    Trả lờiXóa
  2. Những ngày tuyệt vời trong cuộc sống :)
    Ps: cậu để lại tên đi :D

    Trả lờiXóa
  3. không thấy tên "ẩn danh" à? :) chúc mừng sinh nhật nhé hì! sinh nhật nào cũng vui thế này nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  4. Chịu, mình chẳng biết bạn nào họ Ẩn tên Danh cả :))

    Còn sinh nhật t năm nào cũng vui như thế ý ;;) :X

    Trả lờiXóa
  5. há há! ghen tị 1 tí tị tì ti :D

    Trả lờiXóa
  6. Ghen tỵ vs sự giàu có của mình ah? Cho ghen tỵ đấy, c mà biết t thì còn ghen tỵ nh nữa cơ :D

    Trả lờiXóa
  7. Mình muốn xin ít tài sản về làm vốn được không? :D

    Trả lờiXóa
  8. Ngân hàng mở cửa cho vay vốn làm ăn, chứ ko cho không c ạh! Cho vay nhé, nhận ko?

    Trả lờiXóa