[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2011

Noel thật dài


Một Noel sớm ấm áp cùng gia đình Hạc khi Noel chưa thực sự đến ngày. Quá phấn khích cùng bao cung bậc cảm xúc..

Một sáng 24 ngủ căng tràn mắt, dậy đi chợ mua rau cỏ, chiều thằng bạn đèo lên trường để đú đởn với ChiLo xíu - khổ thân nó bị đi sớm rồi đến nơi ngồi chơi 1 mình.

Một tối bạn đi đón, đi chợ mua thêm đồ ăn cho đêm Noel độc thân, về nhà thấy 2 ông anh già người thì xắn tay áo lụi hụi chỉnh bếp ninh xương, người quần ống cao ống thấp tất tả chạy ra vào nhặt rau.. Anh chị em vừa nói vừa cười vừa chuẩn bị bữa tối đêm Noel.



Noel không bên gia đình mà bên những người anh em. Được trải lòng, và tự dưng bật khóc - mà bây h nghĩ lại ko nhớ lúc đấy mấy đứa nhìn nhau khóc vì lý do gì nữa. Chỉ biết rằng nó đã được vui, nó đã được cười đùa, được nói và rồi được khóc; đâu có mấy khi như vậy.. Thực sự bữa tiệc Noel ấy thật dài, triền miên từ tháng này sang tháng khác - ăn từ đêm 30 đến qua sáng mùng 1 tháng Chạp cơ mà :D Lần đầu tiên ngồi nhậu và chém gió bên những thằng anh, thằng bạn đến tận sáng sớm, lần đầu tiên vui mà uống biết giữ mình như vậy, lần đầu tiên khi nước mắt đã chớm rơi mà rồi sau lại quá vui vẻ và phấn khích đến như vậy..


Ngoài trời về đêm lạnh cóng, từng thằng anh, thằng bạn nằm dần.. Sáng sớm rồi chúng cũng fải dọn dẹp nghỉ ngơi. Nó miên man trong giấc ngủ có đôi chút mộng mị, có mơ về cái gì đó, ảo lắm, mơ hồ lắm mà rồi nó chẳng nhớ được. Những vòng tay ấm áp, những cánh tay ôm chặt đứa em..

Lại vẫn miên man, lờ mờ ngủ đến trưa, thức dậy dọn nốt bãi chiến trường rồi lại lờ mờ ngủ đến xế chiều..

Đại K đèo về, trên đường thầm vui vì đang nghĩ lại cái bữa tiệc Noel ấy, vui vì có con bạn đã vui trở lại - cho dù nó vẫn hâm và điên nhất quả đất, ko đỡ đc cô đâu =.=..

Về nhà và bất ngờ vì món quà con em gái tặng chị Noel, và cũng bất ngờ về những lời viết trong thiếp.. Có lẽ em mình lớn rồi..

"Noel năm này chúng mình có nhau". Noel - có lẽ những ngày lễ chỉ là cái cớ để con người ta xích lại gần nhau hơn nữa mà thôi..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét