[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Lũng Cú - nơi phía Bắc tổ quốc



Những ngày tháng 10 năm 12 - Những ngày cuối tuần rong ruổi trên những con đường Hà Giang. Đồng Văn, Lũng Cú, cực Bắc, Mèo Vạc, Mã Pì Lèng.. hay ruộng bậc thang, tam giác mạch, những dãy núi, cao nguyên đá trong mù sương.. hay là những trò lố, những tràng cười vô tận.. hay những lúc dở hơi điên khùng nhất. Có lẽ có rất nhiều thứ để viết sau khi trở về từ chuyến đi.

..

Lần đầu tiên đến với nơi đây và cũng là chuyến đi đầu tiên có những cảm giác như này.. Thực sự là rất nhiều cái đầu tiên. Cố gắng không để thứ gì ảnh hưởng đến thứ gì, nhưng thật khó khăn.. Liệu có chắc rằng đã để lại mảnh đất địa đầu tổ quốc những nỗi niềm, rằng ra đi để giải tỏa và tìm kiếm câu trả lời? Có những nút thắt muốn gỡ ra lại càng thêm chặt, có những sợi dây đang thẳng bỗng rối tung.

Đôi vai đeo balô đã nặng nề. Về thôi. Tạm biệt Hà Giang, chắc chắn sẽ có ngày trở lại nơi tuyệt đẹp hùng vĩ này, nhưng là với cái đầu thông thoáng và tâm trạng thoải mái nhất.

Hà Giang, 14/10/2012

-----

15/10: cập bến Hà Nội


Đứa thì 9h fỏng vấn, đứa 7rưỡi fải có mặt ở công ty để báo cáo hồ sơ chưa thèm nghiên cứu, đứa 10h thi chưa học chữ nào, đứa 8h vào làm - cũng may đã có người làm báo cáo hộ, có thằng anh già thì 8rưỡi đến giờ làm việc.. Haizz, một sáng thứ 2 đầu tuần bận rộn. Hành trình 21 tiếng đồng hồ chinh chiến liên tục trên yên xe để trở về với Hà Nội còn làm được cơ mà, vậy cố lên nhé các bạn trẻ!!!

Ps: Mông tím, vai thâm và não nhũn rồi. Zzz.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét