[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Quốc khánh Mỹ




Hồi 1: Hồ Tây dậy sóng

Trời mùa hạ bỗng nắng bỗng mưa. Những cơn mưa rào bất chợt thường làm ta cảm thấy bối rối.. Hai mẹ con đang vội vã đi làm, các sĩ tử đang căng thẳng bài thi, những người phụ huynh đang sốt ruột ngóng chờ, vậy mà ùn ùn từ đâu kéo đến những đám mây đen ầm ì nặng trĩu, Hà Nội bỗng đổ cơn rào mưa như trút nước, mặt nước Hồ Tây đang lặng yên bỗng ào ào sóng dậy. Lòng bỗng nặng lại khi nhìn ánh mắt những người ba, người mẹ ấy. Cả đời tần tảo vì con… Liệu rằng từ trong phòng thi kia có bao nhiêu sĩ tử cũng lo lắng trông ra ngoài cổng trường để càng cố gắng và quyết tâm hơn nữa nhỉ? Cố gắng lên các em nhé, các em không chỉ là tương lai của đất nước, mà trên hết các em chính là tương lai của những người ba, người mẹ đấy!

Hồi 2: Hướng dương khoe nắng vàng

Sau cơn mưa thì trời lại nắng! Trời không những nắng mà hình như còn trong xanh hơn, những đám mây hình như còn trắng xốp hơn, gió hình như cũng dịu dàng ve vuốt hơn. Cầu vồng ở phía xa xa kìa. Người ta nói rằng ở nơi cuối cầu vồng kia có rất nhiều kho báu thì phải? Chẹp miệng. Chẳng thể biết nơi cuối cầu vồng kia là nơi nao, nhưng ngay đầu này của cầu vồng, mình cũng đang sở hữu cả tỷ cả tỷ những bông hoa kho báu rồi. Kho báu là những bông hướng dương vàng thu hoạch từ vườn ngày hôm nay, chúng căng mình mạnh mẽ đón nắng, mạnh dạn khoe trước nắng gió cái sắc vàng mãnh liệt của mình. Kho báu là sự hiểu biết thêm về hoa tóc tiên, nó còn tên khác là hoa Hướng Vũ. "Con biết vì sao người ta gọi nó là Hướng Vũ không?" "Vì tóc tiên bé nhỏ nhưng không bao giờ chịu khuất phục trước bão giông. Càng mưa lớn, càng gió to thì cây càng đưa mình ra giông bão - để phát triển, để trưởng thành". Kho báu là những cành lộc vừng đang trổ hoa đỏ chót, những bông tuyết đỏ nhẹ nhàng rơi trong gió, hoa rơi kín đầy những thảm hoa…

Hồi 3: Quan hệ tan mây mưa

Hết rằm, đêm nay con trăng đã được 16. Đêm qua ngồi hóng gió Hồ Tây với anh em, đêm nay ngồi hóng gió Hồ Quan hệ với bạn bè. Cứ tưởng thời tiết cứ mưa mưa gió gió thế này thì sẽ chẳng có trăng sao gì cả, ấy vậy mà cả lũ đang hăng say chém gió quan hệ thì tự dưng trăng lên sáng tỏ cả vùng trời Ngoại Thương <3 Chị trăng à, đêm nay có bánh kẹo hoa quả nhé, có cả anh rể nhé, có cả mấy con bạn nhí nhố nữa, lại thêm ánh trăng soi tỏ những trận cười hình như chẳng bao giờ dứt của lũ ChiLo – Cuộc sống thế này còn gì vui hơn nữa! Sáng sáng đi làm, chiều về bên gia đình, tối đến lại được vui chơi cười nói bên bạn bè. Thật quá là “Hảo nguyệt, hảo nguyệt!!!” :)

Hồi 4 : Lặng yên hồ nước – ánh trăng

Có lẽ ngày hôm nay chưa thể kết thúc sớm như vậy. Đưa đẩy tay chân thế nào mà lúc tỉnh ra đã dừng xe ở bờ kè Hồ Tây. Chậc, âu cũng là cái liễn! Nó dừng lại đôi lúc, ngửa cổ ngắm ông trăng đôi lúc, nhìn ngang ngang xem loang loáng cái bóng trăng soi mặt nước đôi lúc, nhí nhoáy vu vơ nhắn tin đôi lúc. Nhoẻn miệng cười rồi nổ máy đi tiếp. Vòng hồ hôm nay là của riêng nó thôi, ánh trăng hôm nay soi sáng cho riêng nó thôi. Mà nghĩ lại lúc đó cũng liều thật - khi trên đường tối như vậy nó dám to gan tắt đèn xe máy để thả mình theo ánh sáng trăng rọi, theo ánh đèn từ những ô cửa kính hắt mờ..

Hồi 5: Phởn cấp độ nặng

Trời đã về đêm mà có đứa vẫn còn đang tưng tửng. Từ ngày mai có lẽ nên dùng thuốc liều cao hơn thôi, bệnh phởn te tởn thế này ảnh hưởng đến thần kinh và trí óc lắm :((

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét