[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

Krong Chro trong tôi

Lần đầu tiên bước chân lên với Tây Nguyên, nơi dừng chân không phải một điểm du lịch, chẳng phải một buôn làng Tây Nguyên cổ kính với cồng chiêng, với những người Êđê hay Bana gì cả. Lần đầu nó lên với Tây Nguyên, nó ghé thăm một gia đình người Kinh :)

Hôm nay vào An Khê thăm nhà cô bác ruột của anh xế - Làng CúcGmối, huyện Krong Chro, tỉnh Gia Lai. Ban đầu thì ngại lắm, cũng bất tiện mà. Tuy nhiên chính sự hiếu khách của cô chú, sự nhiệt tình của hai em đã đánh tan đi mọi ngại ngần trong mình.

Krong Chro..

Krong Chro trong tôi là những con đường đèo uốn lượn bám cung mịn như lụa

Krong Chro trong tôi là thung lũng ngô trải dài vô tận

Krong Chro trong tôi là chiều gió nổi bên ao, nhìn bác và anh em xuống ao lùa cá. Cá nhảy, tôm tươi, cua, ốc, trai nữa... Vậy là có bữa cá cao nguyên rồi. Canh cá nấu măng tươi vừa bẻ, cá rán giòn, tôm rang lá rang.. Còn mẻ trai thì sáng hôm sau nấu cháo ngon mê ly

Krong Chro trong tôi là đêm mưa Tây Nguyên đầu tiên. Vì mưa nên trăng không ló ra nổi, may mắn ngồi hóng được vài ngôi sao lấp lánh

Krong Chro trong tôi là đêm lạnh co ro trên giường gỗ kẽo kẹt, ngủ cạnh cô em gái mới quen mà đầu cứ mộng mị nghĩ vài chuyện lung tung

Krong Chro trong tôi là sớm lạnh cao nguyên, co ro trong chiếc áo mỏng ngóng trời lên đỉnh núi. Sớm nay mưa bay bay, lành lạnh

Có lẽ sắp phải chào Krong Chro rồi, tự dưng muốn ở lại đây thêm vài hôm nữa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét