[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Có những ngày tháng ba, khi mùa hoa nở rộ..


Đêm qua ngoài khung cửa sổ có những giọt mưa tí tách rơi. Nhưng đêm qua bên trong khung cửa sổ ấy mới thực sự là cơn bão táp..

Trời dần sáng, và mưa vẫn cứ rơi rơi..

Cuộc sống có những lúc buồn, lúc vui. Nhưng tôi ơi, đừng tuyệt vọng. Cho dù có chuyện gì xảy ra, hãy tự bản thân mạnh mẽ và hãy tự tin vào chính mình..Hãy tự tin và hãy mỉm cười lên vì bên mình luôn có những người thân thương yêu quý, luôn có những nụ cười và ánh mắt bạn bè yêu thương, luôn có cánh tay vững chắc đưa ra kéo lấy… Điều đó làm tôi ấm áp sau những đêm dài..

Lại là những vòng xe hạnh phúc đưa tôi lang thang khắp phố phường.. Hà Nội sau cơn mưa phùn đêm qua bỗng chìm trong biển sương mờ trắng xóa. Những bông ban tím nở rộ góc vườn hoa bên lăng. Quảng trường Ba Đình ẩn hiện trong màn sương trắng mịt mùng.




Và tháng 3, hoa Sưa về…

Chuyện kể rằng có một cô gái yêu hoa Sưa 

Tháng ba chưa về lòng đã mang nhung nhớ
Đâu phải tình yêu trong xa cách đều dang dở
Như chuyện mùa sưa - chuyện của những ước mơ 



 

 Hoa Sưa nở trắng phố phường, hoa Sưa nở trắng muốt xen lẫn cái màu xanh mướt của lá non, hoa Sưa bay bay lất phất cùng hạt mưa bụi xuân.. Những bông hoa xiu xíu rơi rơi trong gió như những bông tuyết đầu hạ..


Sưa à, yêu Sưa lắm nhé! Có những niềm vui có thể thổi tan mọi suy tư ưu phiền, có những hạnh phúc là thứ thuốc lạ kỳ cho tâm trạng và có những tình yêu chẳng thể diễn tả thành lời..




Hoa sưa chớm nở rồi đó em
Nhớ từng lớp cánh trải bên thềm
Em ngồi cạnh tôi cười hiền dịu
Hoa cài trên tóc, nụ hôn êm..

 


Hồ Tây – khi màn đêm đang buông dần. Ánh đèn vàng loang loáng ánh nước hồ, huyền ảo, lung linh..


Võng Thị - con đường làng đã quá quen thuộc hơn hai chục năm nay. Thân thương lắm, nhẹ nhàng và hoài niệm lắm…


Võng Thị - người con gái Võng Thị, người con gái Tây Hồ
Mộc mạc thôi mà sao tôi bồi hồi, mộc mạc thôi mà bâng khuâng nhớ mãi… Cô gái Hà Nội của tôi!


TB: Tiếc nhất là hôm nay chỉ mang điện thoại nên ko chụp nét được. Nhưng dẫu sao cũng thỏa lòng :X

1 nhận xét:

  1. Cũng chợt đến nhẹ nhàng như thế
    Tất cả lộc non bật nở một ngày
    Màu xanh mướt những mắt lá thơ ngây
    Lúng liếng hoa, chao dưới trời mưa bụi..

    Trả lờiXóa