[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Anyway, tớ yêu Hà Nội


Một ngày sau sinh nhật 18 tuổi. Hà Nội, là nơi tớ đặt chân đến và quyết định bọn tớ sẽ bắt đầu sống chung với nhau.

Năm thứ nhất
Hà Nội trong tớ, là những chuyến xe bus rộn ràng trên khắp các nẻo đường.
Hà Nội trong tớ, là phố phường tấp nập.
Hà Nội trong tớ, là hương hoa sữa ngọt ngào, là sắc tím bằng lăng, là cánh diều no gió.
Hà Nội trong tớ, là tắc đường, là điểm kém, là mất tiền, mất điện thoại...
                                                            Anyway , tớ yêu Hà Nội.

Năm thứ hai
Hà Nội trong tớ, là Thanh niên tình nguyện, là Hiến máu nhân đạo, là AC. Club…
Hà Nội trong tớ, là những cuộc vui dài bất tận, là đi bộ từ đường K3 xuống ĐH Công Nghiệp vào lúc nửa đêm và hát véo von..=)), là chơi bài thâu đêm, là sinh hoạt hè,…
Hà Nội trong tớ, là Hòa Bình, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ…
Hà Nội trong tớ, là người luôn đi phía bên làn xe chạy để giúp tớ sang đường, là người đã dành cho tớ điều bất ngờ trong ngày sinh nhật, là người luôn sẵn lòng lang thang khắp nơi cùng tớ, dẫu là mưa hay nắng…
Hà Nội trong tớ, là nơi bắt đầu tình yêu thứ nhất.
                                                            Anyway, tớ yêu Hà Nội.

Năm thứ ba
Hà Nội trong tớ, là đạp xe 10km lên cầu Long Biên để xem trân lụt lịch sử, là rộn rã đi sinh nhật giữa lúc nước ngập quá đầu gối.
Hà Nội trong tớ, là mất xe máy. Là có thật nhiều bạn bè giúp đỡ để tìm lại. Là có người sẵn sàng đi từ Chùa Bộc …………> Đại học Thương Mại (đón đi dạy thêm) ……….> Thợ Nhuộm (chờ 2h)………….> đưa đi ăn………> đưa về nhà trong suốt 10 ngày. Đôi lúc, muốn gọi tên đó là tình yêu thứ hai. Nhưng không thể. Bởi nhân duyên chỉ có thế. Đến bây giờ, vẫn nợ người ấy một lời cảm ơn.
Hà Nội trong tớ, là có người đã lo lắng khi tớ dám tự đi 125km xe máy về nhà- dù không biết đường :P, là người lúc nào cũng vui vẻ và yêu đời- dù cho phải trải qua nhiều biến cố, là người có thể ở bên cạnh tớ bất kỳ lúc nào và luôn làm tớ mỉm cười….
Hà Nội trong tớ, ngày đó- bắt đầu tình yêu thứ hai.
                                                                        Anyway , tớ yêu Hà Nội.

Năm thứ tư
Hà Nội trong tớ, là những ngọt ngào của tình yêu thực sự!
Hà Nội trong tớ, là những lần dạo chơi Hà Nội , Hải Dương, Hải Phòng, Huế…
Hà Nội trong tớ, là những lần giận hờn và xin lỗi.
Hà Nội trong tớ, là được chăm sóc khi ốm, được nấu cơm khi mệt, được đưa đón đi làm….
Hà Nội trong tớ, là ra trường và nhập trường.
Hà Nội trong tớ, là đi làm và bỏ việc.
                                                                        Anyway, tớ yêu Hà Nội.

Năm thứ năm
                                    Một năm khó khăn!
Hà Nội trong tớ, là nơi kết thúc tình yêu thứ hai.
Hà Nội trong tớ, là mất đồ (giấy tờ và tiền bạc).
Hà Nội trong tớ, là chuyển nhà.
Hà Nội trong tớ, là một kỳ thi  không như ý.
Hà Nội trong tớ, là những bí mật không thể sẻ chia.
Hà Nội trong tớ, là nhớ nhà và muốn từ bỏ.

Hà Nội trong tớ, là tuổi 19…20…21…22….23….
Không dám chắc 5 năm trôi qua có thể so sánh với 18 năm ngọt ngào ở quê nhà không, nhưng chắc chắn đã có rất nhiều khoảnh khắc thực sự được gọi tên là Hạnh Phúc! Anyway, tớ yêu Hà Nội.

Hà Nội- năm thứ 6
Xin chào, Hà Nội!
Vậy là đã năm thứ 6 chúng ta ở bên nhau rùi nhé! Không còn những bồng bột, ngây thơ ,6 năm xa nhà,  đủ để cho một cô gái lớn lên.
Tớ không hy vọng rằng, trong năm thứ 6 này (nếu may mắn thì là vài năm tiếp theo nữa), mỗi ngày ở Hà Nội đều là những ngày nắng đẹp. Nhưng  nếu không thể tròn trịa như thế, thì hãy là những ngày ấm áp nhé, đừng mưa quá nhiều hay quá giá lạnh. Vì con gái rất dễ bị tổn thương. Và cô gái- là tớ, thì luôn muốn được cười thật rạng rỡ!

Phạm Phương Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét