[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Chữ "tùy"

Sao mình sợ chữ "tùy" đến thế.. Hoang mang, đau nhói như bị kim tiêm.. Những lúc này thật cảm ơn khẩu trang - che dấu những gì yếu đuối nhất giữa phố đông người..

Ngày chủ nhật trở gió..

Sáng nay hào hứng sang chùa để được tiện đường xôi xéo Hàng Bài, vậy mà lại vô duyên với nó lần nữa..
Sáng nay sang chùa, có một đoàn các mẹ các cha cho con cái sang "thăm" các bạn mồ côi. Nhìn kiểu thăm của họ mà nẫu nát cả cõi lòng..
Sáng nay đã thấy Sưa xanh mơn mởn đầu ngã tư Lăng Bác. Hứng chí, lướt nhẹ tay ga.. Vút đi trong gió..
Sáng nay có con phố dài vắng người tít tắp, những cây xà cừ đỏ lá rụng buông rơi..
Sáng nay cầu Chương Dương gió lạnh, bãi sông Hồng bên mặt nước đỏ phù sa. Mùa này nước cạn rồi, thèm xuống bãi quá, thèm lang thang trên cát, vẽ những chữ vu vơ..
Sáng nay có bát bún cá cay xè, vừa xuýt xoa ăn vừa hóng con gió lớn lùa ngang ngõ sâu.. :)
Sáng nay đi xuyên phố cổ, những con đường cổ kính rêu phong, mặt hồ xanh lá tảo, cành cây trơ trụi lá khô khan.
Sáng nay Nguyễn Du lạnh, mặt Hale yên bình có một người nhìn sang.. Mọi thứ xung quanh bỗng trở nên ồn ã còn bản thân tự khép lại tạo một thế giới riêng tư yên lặng, nhẹ nhàng và bình yên..

"Cho K xin lỗi!" - Chẳng biết bao giờ mới có bát bún cá như hứa hẹn, chẳng biết bao giờ mới mời nhau được ly cafe như đã hứa..

Bãi đá sông Hồng.. Cát.. Gió.. Nước.. Bùn.. Chân vùi cát khô.. Chân ngâm nước lạnh.. Chân hong trong gió.. Có quá nhiều thứ nhỏ bé trong mênh mông đất trời.. Lang thang, bất ngờ bị sụt chân, năm nào cũng vậy, lần nào mặc quần dài là y như rằng ngã bệt mông hoặc lún đầy bùn ống quần :(

"Cho em xin lỗi!" - Có những lúc lòng chẳng muốn vậy mà sao chẳng ngăn được lời nói. Lời nói đau chà nát cả tim gan. Ngồi trên phố với K mà 2 người quay 2 hướng, có những giọt nước mắt lăn dài sau cặp kính và khẩu trang.

Ôm thật chặt, thật chặt.. Đừng là lần cuối nhé!

Có những nỗi buồn ẩn sâu sau nụ cười rạng rỡ.. Có những giọt nước mắt đua nhau rơi.. Sao mãi cứ khóc nhè như trẻ con vậy nhỉ? Hoa hướng dương kìa, hãy "hướng dương" đi bạn ơi..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét