[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Là chữ DUYÊN




Là chữ DUYÊN để được gặp nhau trên những sân ga cuộc đời..
Chuyến xuyên Việt này vô cùng may mắn và hạnh phúc khi trên suốt chặng đường đi được gặp những người họ hàng, những người bạn, người anh chị em - ở nơi đất khách quê người.

. Là buổi cuối sáng gặp ông anh người miền Nam-gốc Bắc tại Đà Nẵng xinh tươi
. Là buổi chiều gặp người cô ruột của anh khi lần đầu bước chân lên Tây Nguyên đầy nắng gió
. Là một tối lang thang khu phố Tây cùng cô em ít tuổi nhưng suy nghĩ già dặn và chín chắn hơn rất nhiều. 1 tối-1 đêm để sáng hôm sau cô bé lên sân bay sớm tiếp tục quá trình buôn hàng về lại Hà Nội (bị quá nghiện món sinh tố Bùi Viện :|)
. Là chiều ngược nắng, ngược gió về thăm gia đình ông anh đất Tây Ninh thánh địa
. Là tối gặp biết bao cánh Hạc phương Nam cùng chung sắc áo xanh ấy, vẫn tại góc công viên ấy
. Là đêm Sài Gòn se lạnh đón 3 chị em phương Bắc, nhậu nhẹt đến sáng với nhau, với những cánh Hạc phương Nam - để sáng hôm sau người xuôi miền Tây hoa trái, đứa ngược về Hà Nội thân yêu
. Là biển đêm Tuy Phong rì rào sóng vỗ với 2 thằng bạn nối khố nơi quê nhà của thằng anh, lưu lạc tới tận đây vì công vì việc. "Ở nhà gặp nhau nhậu nhẹt thì dễ dàng nhưng ở nơi đất khách quê người mà gặp được nhau, được đôi ba cốc bia, đôi ba sự quan tâm thì thật đáng trân trọng"
. Là cái nắng trưa Cam Ranh bỏng như thiêu như đốt, quyết định gặp lại người lâu lắm không gặp. Là thế, là đã tự nhiên chuyện trò..
. Và đặc biệt là hoàng hôn sân ga Nha Trang hôm nay: Đứa tàu hỏa xuôi miền Nam nắng hạ, đứa xe máy ngược miền Bắc mưa thu. Ấy thế mà vẫn gặp được nhau, ấy thế mà vẫn kịp trao cho nhau những cái ôm siết chặt. Thằng bạn đi chơi vui nhé! >:D<

Cuộc đời lạ thế, những sân ga cuộc đời lạ thế! Có những ngược xuôi, có những tình cờ, có những xa xôi cách trở nhưng dù thế nào thì những người có duyên sẽ gặp được nhau thôi! :)

- 6pm, 10.8.2012, at bãi biển Nha Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét