[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2012

Hà Nội ngày trở về


Ngày trở về, Hà Nội đón 2 anh em chúng nó bằng cơn bão trắng đất trắng trời.

Về hành trình: 1 xe - 2 người đồng hành - qua 3 miền tổ quốc - trong 4 tuần lễ


4 tuần - 28 ngày tròn trịa, đã đầu tư cho cô vợ yêu của thằng anh: 1 lốp - 1 bộ xích - 2 săm - 3 vá - 4 dầu nhớt - 2.585k xăng (trong 1 tháng lăn bánh mà nhà nước cho tăng giá xăng 2 lần liền. hic). Trộm vía, chuyến đi này may mắn không dây dưa với công an tẹo nào, xe cũng hỏng đôi ba lần nhưng toàn chờ lúc đến nơi mới giở chứng (trừ lần lúc về vì em nó không chịu được cái nắng nóng như thiêu đốt nên đã xỉu tại đất Thừa Thiên)

4 tuần - 28 ngày tròn trịa, xe đã lăn bánh trên cung Quốc Liều của anh em nó dọc theo chiều dài Tổ Quốc được 5.380km qua 25 tỉnh thành phố (bonus thêm Cực Đông và Ngã 3 biên giới Việt-Lào-Cam). Cung đường tạo thành hình số 8 tròn trịa và đẹp đẽ :)

4 tuần - 28 ngày tròn trịa, chuyến đi mở màn bằng việc nhận bằng Tốt nghiệp ĐH Xây dựng của thằng anh, và chuyến đi kết thúc bằng việc nhận bằng Tốt nghiệp ĐH Ngoại thương của con em: Hành trình đánh dấu ngày ra trường không thể nào quên cho 2 anh em, và có lẽ nó sẽ là câu chuyện 4 tuần kể trong 4 năm, 40 năm hay nhiều hơn thế.

….

Ấy vậy là cũng đã đi đến nơi về đến chốn, là 2 anh em lên đường thì về nguyên vẹn 2 anh em đấy nhỉ!

Ấy vậy là cung đường Quốc Liều tạo hình số 8 hoàn hảo, là ký tự Vô Cùng, Bất Tận nhỉ! Cũng như cuộc sống sau ngày bước chân ra biển cả cuộc đời ấy, cũng là sự vô cùng, là bất tận!


Hành trình tạm thời ngưng lại, cung đường Quốc Liều đã kết thúc và đã tạo nên dấu mốc vô cùng quan trọng trong cuộc đời. Dư âm của cung Quốc Liều với những điểm đến ngẫu nhiên, với những quyết định bất ngờ không báo trước, với sự tùy hứng, nhiệt tình tuổi trẻ, với những nụ cười và cả những giọt nước mắt, với niềm vui và nhiều lúc cả nỗi buồn không ai biết.. sẽ luôn còn mãi; hãy để câu chuyện 4 tuần được vang mãi tới 4 năm, 40 năm hay nhiều hơn thế, hãy để cung đường ngày ra trường này như một "dấu tròn chấm dôi" ngân dài mãi trong khuôn nhạc cuộc đời..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét