[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Sài Gòn chợt nắng chợt mưa

Chuyến ở Sài Gòn rất ít nhưng muốn để cái tựa đề album là Sài Gòn ý.

"Sài Gòn chợt nắng chợt mưa, lòng chợt bâng khuâng thương nhớ"

:-< Hầy, đúng là tâm trạng khó đỡ. Đã là mùa tê-ca thì chớ, đã thu về nát ruột gan mà nay còn chịu thêm cái tâm trạng hậu chuyến đi nên não bộ thật mệt mỏi. Thèm, nhớ, ngứa chân, muốn tung tăng cho khỏi nỗi ngày.. Hụt hẫng và cảm thấy nhớ nhung cái j đó, hay là tiếc nuối cái j đó.

Đã nhiều lần vào ra Sài Gòn, đã nhiều lần lang thang trên phố Sài Gòn mà sao chuyến này khác thật.

Khi đi Háo hức và khi về Hụt hẫng. Hà Nội và Hồ Chí Minh. Toàn là chữ H mà sao khác nhau nhỉ?

Phải nói là lên được máy bay là cả 1 sự kỳ diệu. Háo hức vô cùng khi ngày cuối cùng mới có "quyết định" và 2 chị em mới xí xớn chuẩn bị đồ đạc lên đường. 5 tiếng đồng hồ 2 chị em buôn đủ thứ chuyện cho đến khi gặp được Hạc Nam. Rồi lại Hụt hẫng khi bước chân trở về, thời gian trôi nhanh quá, có nhiều cái muốn làm mà chưa làm đc quá..

Mọi chuyện cứ như là giấc mơ vậy, vụt đến rồi vụt đi. Mong quá nhiều thứ mà khi trở về lại chưa toại nguyện hết được. Là quá tham lam?

Mùa tê ca lại về rồi hay chỉ là tâm trạng cuối chuyến đi? Chuyến nào cũng vậy, cuối mỗi chuyến thường xuyên hâm zở và chẳng muốn làm j; là vì mệt mỏi do đã hết mình hay vì tiếc nuối ko muốn thời gian trôi qua mất?

Viết cái j đó nhưng rồi thôi chẳng up, chỉ muốn giữ lại cho riêng mình. Giữ lại tất cả những thứ đã trải nghiệm, những thứ quá mong đc đánh dấu qua chuyến đi, những con người đã lâu mới gặp lại hay những người bạn mới quen mà cảm thấy thật thân thiết, hay là cái gì đó ủng hộ, cái j đó sát cánh bên nhau, những cái ôm chặt, những nụ cười hay là những điều chưa làm đc mà về đến Hà Nội mới nghĩ ra..

Mệt não quá và đã tê-ca rồi. Trở về Hà Nội nhỏ bé tĩnh lặng mưa tầm tã và bỗng nhớ đến Sài Gòn chẳng bao giờ ngủ cùng ánh điện rực sáng với những con người nhiệt tình ko biết đến nghỉ ngơi.

Quay trở lại 1 tháng trước liệu nó có quyết định vậy ko? Vẫn có, chẳng phải tự dưng mà mọi thứ tự dưng như vậy, nhỉ!

1730km theo đường Hạc bay nhưng chỉ cần 2 tiếng đồng hồ. 4 ngày nhưng là quá ít cho nhiều thứ.

Sẽ có ngày trở lại, Sài Gòn nhé! Sẽ còn đi nữa miền Nam ơi >:D<

9/9 - Bến Tre
Đường Cần Giờ - Tiền Giang đẹp mê hồn với những đồng tôm, nhà lá.. Những căn nhà nhỏ thôn quê dọc đôi đường nào hoa cỏ chim chóc. Tuyệt quá, qua rồi mà cứ ngỡ như mơ
10/9 - Đồng Nai
Chương trình Trăng sáng niềm tin cùng các Hạc phương Nam. Có đôi chút ngưỡng mộ, có đôi chút ghen tỵ, có đôi chút thèm muốn..
11/9 - Sài Gòn đêm
Gặp Bợm, chân gà quái thú. Rồi anh em mỗi đứa 1 ngả do có công chuyện riêng. Được ngồi sau lưng a Bốc Hơi, đc đi vòng vòng trong cái lạnh se sẽ của Sài Thành, được nghe giới thiệu về các địa điểm du hí cũng như danh điểm của Q1, của đất Sì Goòng. Cafe bệt nhà hát lớn, rồi cầu Phú Mỹ về đêm ngắm toàn thành phố...
Còn quên mất: các Hạc Hà Nội gặp nhau giữa chốn Sài Thành - off NHG HN trước cửa Nhà Hát Lớn HCM :))
12/9 - Sài Thành nắng và hoa
Ngày cuối lang thang đất HCM, những địa điểm du lịch vội vào và chợt ra, những món ăn chưa kịp thưởng thức..
Lưu luyến quá..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét