[♏] [♋]

[♏] [♋]
Rút cục thì, em vẫn cứ yêu Mùa Thu và Hà Nội mãi thôi… Yêu, như cái cách hồn nhiên của em ấy, rất thật!

Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Làm thế nào để nuôi dưỡng một tâm hồn..?



Làm thế nào để nuôi dưỡng một tâm hồn vừa đủ mong manh để rung động trước một bài thơ hay, vừa đủ dạn dày để bước đi trong một buổi chiều giông bão?

Làm thế nào để nuôi dưỡng một tâm hồn vừa đủ tinh tế để cảm nhận nghĩ suy của những người xung quanh, vừa đủ bất cần để bỏ qua những điều thị phi, những đòi hỏi vượt tầm giới hạn?

Làm thế nào để nuôi dưỡng một tâm hồn vừa đủ yếu đuối để yêu bằng cả trái tim, vừa đủ mạnh mẽ để biết khi nào cần từ bỏ?

Làm thế nào để nuôi dưỡng một tâm hồn vừa đủ mênh mông để cho đi vô điều kiện, vừa đủ hẹp hòi để đòi hỏi được nhận những gì mình xứng đáng hơn bất cứ ai?

Làm thế nào để nuôi dưỡng một tâm hồn vừa đủ thông minh để hiểu mọi sự đúng sai, vừa đủ dại khờ để kiếm tìm vô vàn điều trải nghiệm?

Nuôi dưỡng sự hài hoà từ chính những điều tưởng chừng như mâu thuẫn - đó sẽ là thử thách vô cùng lớn. Nhưng nếu thành công thì cuộc sống chẳng phải đã có thêm nhiều hơn một sắc màu đẹp xinh hay sao? :D

Ảnh: Vô tình tìm được bức ảnh này trong fb của khách hàng: hoạt động hướng dẫn các bé trồng cây xanh. Cũng là màu xanh ấy, nhưng là màu xanh của công ty ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét